//= CUtils::getAssetUrl('advance/js/star-rating.min.js')?>
CỦA TẬP ĐOÀN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM
Căn cứ
Chính sách bảo vệ thông tin khách hàng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (sau đây gọi tắt là “Chính sách”) nhằm mục đích thông báo với Khách hàng về các Thông tin Khách hàng do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (“VNPT”) xử lý, mục đích xử lý, cách thức xử lý, thời gian lưu trữ, quyền, nghĩa vụ của Khách hàng đối với Thông tin Khách hàng theo quy định của pháp luật Việt Nam về bảo vệ Thông tin Khách hàng. Chính sách này đồng thời đưa ra các khuyến nghị để giúp Khách hàng nâng cao nhận thức về bảo vệ Thông tin Khách hàng.
Chính sách này là Điều kiện giao dịch chung được áp dụng cho toàn bộ hoạt động cung cấp Sản phẩm, dịch vụ của VNPT và áp dụng trên toàn bộ các nền tảng có tương tác với Khách hàng cá nhân trên môi trường số.
VNPT có trách nhiệm cung cấp đầy đủ Chính sách này cho khách hàng trước khi ký hợp đồng hoặc giao dịch và lấy chấp thuận của Khách hàng đối với Chính sách này trước khi thực hiện hoạt động xử lý Thông tin Khách hàng theo quy định của pháp luật. Bằng việc tích vào ô "Chấp thuận" trên các website (trang mạng)/ứng dụng cung cấp dịch vụ của VNPT có đăng tải công khai Chính sách này; hoặc bằng việc ký kết hợp đồng với VNPT có dẫn chiếu và đính kèm Chính sách này; Khách hàng xác nhận rằng đã đọc kỹ, hiểu rõ và chấp thuận toàn bộ nội dung Chính sách này.
Trong phạm vi Chính sách này, các thuật ngữ dưới đây được hiểu và giải thích như sau:
1.1. VNPT là Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam và các đơn vị trực thuộc Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam.
1.2. Khách hàng là:
1.3. Sản phẩm, dịch vụ của VNPT là:
1.4. Thông tin Khách hàng bao gồm (i) Dữ liệu cá nhân của Khách hàng theo quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân và (ii) Thông tin về quá trình mua, sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của Khách hàng và thông tin khác liên quan đến giao dịch giữa Khách hàng và VNPT.
1. VNPT có trách nhiệm thông báo Chính sách này cho Khách hàng và lấy chấp thuận của Khách hàng trước khi tiến hành xử lý Thông tin Khách hàng trong những trường hợp dưới đây:
2. Dữ liệu cá nhân của Khách hàng được VNPT tiến hành xử lý (sau đây gọi tắt là “Dữ liệu cá nhân”) bao gồm:
2.1. Dữ liệu cá nhân cơ bản
2.2. Dữ liệu cá nhân nhạy cảm
2.3. VNPT sẽ thông báo cho Khách hàng các Thông tin Khách hàng bắt buộc phải cung cấp (“Thông tin Khách hàng bắt buộc cung cấp”) và các Thông tin Khách hàng được lựa chọn đồng ý hoặc không đồng ý cung cấp (“Thông tin Khách hàng tùy chọn cung cấp”) tại thời điểm Khách hàng liên hệ, trao đổi hoặc đăng ký, ký kết hợp đồng với VNPT. Trong đó, Thông tin Khách hàng bắt buộc phải cung cấp được hiểu là các Thông tin Khách hàng mà VNPT cần phải thu thập từ Khách hàng theo quy định của pháp luật hoặc các Thông tin Khách hàng mà VNPT bắt buộc phải sử dụng để triển khai cung cấp một phần hoặc toàn bộ Sản phẩm, dịch vụ của VNPT theo yêu cầu của Khách hàng. Thông tin Khách hàng tùy chọn cung cấp được hiểu là các Thông tin Khách hàng mà VNPT thu thập để nâng cao trải nghiệm khách hàng, dự đoán hành vi tiêu dùng hoặc nghiên cứu thị trường dịch vụ viễn thông, việc không cung cấp Thông tin Khách hàng tùy chọn cung cấp không làm ảnh hưởng tới việc cung cấp Sản phẩm, dịch vụ của VNPT theo yêu cầu của Khách hàng.
Nếu các Thông tin Khách hàng bắt buộc cung cấp không được cung cấp theo yêu cầu của VNPT, Khách hàng sẽ không thể sử dụng Sản phẩm, dịch vụ của VNPT. Trong trường hợp này, VNPT có thể từ chối cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho Khách hàng mà không phải chịu bất kì một khoản bồi thường và/hoặc phạt vi phạm nào (trừ trường hợp do lỗi của VNPT hoặc pháp luật có quy định khác).
2.4. VNPT có thể tự mình hoặc ủy quyền, thuê bên thứ ba thực hiện xử lý Thông tin Khách hàng với điều kiện là việc xử lý Thông tin Khách hàng phải bảo đảm an toàn, an ninh Thông tin Khách hàng theo quy định của pháp luật. Trường hợp VNPT ủy quyền hoặc thuê bên thứ ba thực hiện việc xử lý Thông tin Khách hàng thì phải được sự đồng ý của Khách hàng. Việc ủy quyền hoặc thuê bên thứ ba phải được thực hiện bằng văn bản, trong đó quy định rõ phạm vi, trách nhiệm của mỗi bên trong việc bảo vệ Thông tin Khách hàng theo quy định của pháp luật. Trường hợp Khách hàng thực hiện giao dịch thông qua bên thứ ba thì bên thứ ba có trách nhiệm bảo vệ Thông tin Khách hàng theo quy định của pháp luật.
3.1. VNPT được phép tiến hành xử lý Thông tin Khách hàng trong các trường hợp sau (“Mục đích bắt buộc”):
a) Cung cấp sản phẩm, dịch vụ của VNPT theo yêu cầu của Khách hàng và chỉ trong phạm vi thông tin mà Khách hàng đã đồng ý (Theo Điểm b Khoản 3 Điều 18 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023), bao gồm:
b) Thực hiện các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật, bao gồm:
3.2. Trừ trường hợp quy định tại Điều 3.1, VNPT phải thực hiện thông báo và lấy chấp thuận của Khách hàng trước khi xử lý Thông tin Khách hàng của Khách hàng đối với các mục đích được liệt kê dưới đây (sau đây gọi tắt là “Mục đích tùy chọn”). Thông tin Khách hàng thu thập, cập nhật, bổ sung phải phù hợp và giới hạn trong phạm vi, mục đích cần xử lý theo quy định tại Chính sách này.
a) Mục đích kinh doanh các dịch vụ phân tích dữ liệu, dịch vụ xác thực, dịch vụ định danh, dịch vụ quảng cáo, dịch vụ tiếp thị, nghiên cứu thị trường, thăm dò dư luận, môi giới. Đối với dịch vụ tiếp thị, phương thức, hình thức, tần suất giới thiệu sản phẩm thực hiện theo quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân.
b) Tổ chức chương trình quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ và thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ do VNPT cung cấp cho khách hàng, bao gồm các hoạt động sử dụng Thông tin Khách hàng để quảng cáo, tiếp thị với Khách hàng về các chương trình khuyến mại, nghiên cứu, khảo sát, tin tức, thông tin cập nhật, các sự kiện, cuộc thi có thưởng, trao các phần thưởng có liên quan, các quảng cáo và nội dung có liên quan về Sản phẩm, dịch vụ của VNPT. Trường hợp Khách hàng không muốn tiếp tục nhận email, tin nhắn và/hoặc bản tin định kỳ với mục đích quảng cáo, tiếp thị của VNPT với tần suất tùy thuộc vào Chính sách của VNPT theo từng thời kỳ và phù hợp với quy định pháp luật, Khách hàng có thể từ chối theo cách thức đã được VNPT hướng dẫn trên các kênh, phương tiện như tin nhắn, cuộc gọi, dấu tích trên website/ứng dụng cung cấp dịch vụ hoặc liên hệ với tổng đài chăm sóc Khách hàng của VNPT;
3.3. VNPT không thực hiện hoạt động mua bán Thông tin Khách hàng dưới bất kỳ hình thức nào.
VNPT áp dụng một hoặc nhiều hoạt động tác động tới Thông tin Khách hàng như: thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy Thông tin Khách hàng hoặc các hành động khác có liên quan phù hợp với quy định của pháp luật.
1. Thời gian bắt đầu xử lý dữ liệu: Kể từ thời điểm phát sinh các Mục Đích quy định tại Điều 3 Chính sách này.
2. Thời gian kết thúc xử lý dữ liệu: VNPT chấm dứt việc xử lý Thông tin Khách hàng khi đã hoàn thành Mục Đích quy định tại Chính sách này, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác hoặc Khách hàng rút lại sự đồng ý việc xử lý Thông tin Khách hàng hoặc khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu bằng văn bản.
6.1. VNPT được phép chia sẻ Thông tin Khách hàng của Khách hàng cho các tổ chức, cá nhân dưới đây để thực hiện các Mục Đích quy định tại Chính sách (“Phạm vi sử dụng bắt buộc”), cụ thể:
6.2. Ngoài các đối tượng quy định tại Điều 6.1 Chính sách này, việc chia sẻ Thông tin Khách hàng cho bất kì bên thứ ba nào khác phải được sự chấp thuận của Khách hàng (“Phạm vi sử dụng tùy chọn”).
1. Quyền được biết và Quyền đồng ý
Khách hàng có quyền được biết về hoạt động xử lý Thông tin Khách hàng của mình, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. Khách hàng có quyền đồng ý hoặc không đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Chính sách này theo cách thức đã được VNPT hướng dẫn trên các kênh, phương tiện như tin nhắn SMS, cuộc gọi, dấu tích trên website/ứng dụng cung cấp dịch vụ hoặc liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của VNPT phù hợp với quy định của pháp luật. VNPT chỉ thực hiện xử lý Thông tin Khách hàng khi đã có chấp thuận của Khách hàng.
2. Quyền truy cập và yêu cầu cung cấp Thông tin Khách hàng
Khách hàng có quyền truy cập vào các ứng dụng cung cấp dịch vụ/website của VNPT và/hoặc liên hệ trực tiếp với VNPT để xem, chỉnh sửa, trích xuất các Thông tin Khách hàng của Khách hàng, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
Trường hợp Khách hàng không thể tự truy cập để xem, chỉnh sửa, trích xuất hoặc gặp khó khăn trong việc truy cập để xem, chỉnh sửa hoặc trích xuất các Thông tin Khách hàng, Khách hàng vui lòng liên hệ với VNPT để được hỗ trợ.
3. Quyền chỉnh sửa
Khách hàng có quyền chỉnh sửa các Thông tin Khách hàng của mình với điều kiện việc chỉnh sửa này không vi phạm các quy định của pháp luật. Trường hợp Khách hàng không thể tự chỉnh sửa hoặc gặp khó khăn trong việc chỉnh sửa các Thông tin Khách hàng, Khách hàng có thể liên hệ với VNPT để được hỗ trợ.
4. Quyền phản đối, hạn chế, rút lại sự đồng ý xử lý dữ liệu
a) Khách hàng có quyền phản đối, yêu cầu hạn chế xử lý Thông tin Khách hàng hoặc rút lại sự đồng ý xử lý Thông tin Khách hàng. Tuy nhiên, việc phản đối, hạn chế hoặc rút lại sự đồng ý xử lý Thông tin Khách hàng bắt buộc cung cấp tại Điều 2 hoặc phản đối, hạn chế hoặc rút lại sự đồng ý xử lý Thông tin Khách hàng phục vụ các Mục đích bắt buộc tại Điều 3 hoặc phản đối, hạn chế hoặc rút lại sự đồng ý đối với Phạm vi sử dụng bắt buộc tại Điều 6 sẽ dẫn tới việc VNPT không thể cung cấp Sản phẩm, dịch vụ cho Khách hàng, điều này đồng nghĩa với việc VNPT có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không cần phải bồi thường cho Khách hàng do các điều kiện để thực hiện hợp đồng đã thay đổi (trừ trường hợp do lỗi của VNPT).
b) Trường hợp Khách hàng muốn phản đối, hạn chế, rút lại sự đồng ý xử lý Thông tin Khách hàng phục vụ các Mục đích tùy chọn quy định tại Điều 3 Chính sách này hoặc phản đối, hạn chế, rút lại sự đồng ý xử lý Thông tin Khách hàng tùy chọn cung cấp hoặc phản đối, hạn chế, rút lại sự đồng ý xử lý đối với Phạm vi sử dụng tùy chọn, Khách hàng thực hiện theo hướng dẫn của VNPT tại thời điểm VNPT thu thập Thông tin Khách hàng hoặc liên hệ với VNPT theo các thông tin được cung cấp tại Chính sách này. Nếu Khách hàng không muốn nhận thông báo từ ứng dụng cung cấp dịch vụ của VNPT, vui lòng điều chỉnh cài đặt thông báo trong ứng dụng cung cấp dịch vụ hoặc thiết bị của mình.
5. Quyền xóa Thông tin Khách hàng
Khách hàng có quyền yêu cầu VNPT thực hiện xóa Thông tin Khách hàng của Khách hàng với điều kiện là yêu cầu của Khách hàng phải phù hợp với quy định của pháp luật. Tuy nhiên, yêu cầu xóa Thông tin Khách hàng bắt buộc cung cấp theo quy định pháp luật sẽ dẫn tới việc VNPT không thể cung cấp Sản phẩm, dịch vụ cho Khách hàng, điều này đồng nghĩa với việc VNPT có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không cần phải bồi thường cho Khách hàng do các điều kiện để thực hiện hợp đồng đã thay đổi (trừ trường hợp do lỗi của VNPT hoặc pháp luật có quy định khác).
6. Quyền khiếu nại, tố cáo, khởi kiện
Khách hàng có quyền khiếu nại, tố cáo hoặc khởi kiện theo quy định của pháp luật.
7. Quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại
Khách hàng có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật khi xảy ra vi phạm quy định về bảo vệ Thông tin Khách hàng của mình, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác hoặc luật có quy định khác.
8. Quyền tự bảo vệ
Khách hàng có quyền tự bảo vệ theo quy định của Bộ luật Dân sự, luật khác có liên quan và Nghị định 13/2023/NĐ-CP về bảo vệ Thông tin Khách hàng (và các bản sửa đổi kèm theo), hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền thực hiện các phương thức bảo vệ quyền dân sự theo quy định tại Điều 11 Bộ luật Dân sự.
1. Địa điểm lưu trữ Thông tin Khách hàng: Trong phạm vi pháp luật cho phép, VNPT có thể lưu trữ Thông tin Khách hàng của Khách hàng tại Việt Nam và ở nước ngoài, kể cả trên giải pháp lưu trữ điện toán đám mây. VNPT áp dụng các tiêu chuẩn về bảo mật dữ liệu phù hợp với quy định pháp luật hiện hành. Việc chuyển Thông tin Khách hàng ra nước ngoài phải phù hợp với quy định tại Điều 25 Nghị định 13/2023/NĐ-CP (và các bản sửa đổi kèm theo) và các quy định của pháp luật.
2. Thời gian lưu trữ Thông tin Khách hàng: Trừ trường hợp pháp luật có quy định khác, VNPT chỉ thực hiện lưu trữ Thông tin Khách hàng của Khách hàng để hoàn thành các Mục Đích bắt buộc (và các Mục đích tùy chọn trong trường hợp được Khách hàng đồng ý) quy định tại Chính sách này.
1. Thông tin Khách hàng của Khách hàng được cam kết bảo mật theo quy định của pháp luật, Chính sách bảo vệ Thông tin Khách hàng của VNPT. VNPT phải có các biện pháp bảo vệ Thông tin Khách hàng theo quy định của pháp luật, trong đó các biện pháp ngăn chặn các hành vi sau đây:
2. VNPT áp dụng những biện pháp vật lý, điện tử và quản lý để bảo vệ Thông tin Khách hàng, bao gồm:
3. Thực hiện các yêu cầu của Khách hàng liên quan đến Thông tin Khách hàng của Khách hàng với điều kiện các yêu cầu của Khách hàng phải phù hợp với quy định của pháp luật.
4. Trong trường hợp hệ thống thông tin bị tấn công làm phát sinh nguy cơ mất an toàn, an ninh Thông tin Khách hàng, VNPT hoặc bên lưu trữ thông tin liên quan phải thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền trong thời hạn theo quy định của pháp luật và thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo đảm an toàn, an ninh Thông tin Khách hàng theo quy định của pháp luật về an ninh mạng, an toàn thông tin mạng, giao dịch điện tử và quy định khác của pháp luật có liên quan.
5. Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật và của Chính sách này.
1. VNPT sử dụng nhiều biện pháp, công nghệ bảo mật thông tin khác nhau nhằm bảo vệ Thông tin Khách hàng của Khách hàng không bị sử dụng hoặc chia sẻ ngoài ý muốn trong quá trình xử lý Thông tin Khách hàng (bao gồm cả dữ liệu sinh trắc học của Khách hàng). VNPT cam kết sẽ bảo mật một cách tối đa Thông tin Khách hàng. Một số hậu quả, thiệt hại, rủi ro không mong muốn có thể xảy ra bao gồm:
2. VNPT khuyến cáo Khách hàng thực hiện nghiêm ngặt các trách nhiệm bảo vệ Thông tin Khách hàng theo quy định tại Điều 8 Chính sách này và theo quy định của pháp luật.
3. Trong trường hợp xảy ra lỗi phần cứng, phần mềm trong quá trình xử lý Thông tin Khách hàng theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều này, VNPT có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho Khách hàng theo quy định tại Hợp đồng và theo quy định pháp luật.
Các website/ứng dụng cung cấp dịch vụ của VNPT có thể bao gồm quảng cáo của bên thứ ba và liên kết tới các website/ứng dụng cung cấp dịch vụ khác. Các đối tác quảng cáo bên thứ ba có thể thu thập thông tin về Khách hàng khi Khách hàng tương tác với nội dung, quảng cáo hoặc dịch vụ của họ. Mọi quyền truy cập và sử dụng các liên kết hoặc trang website của bên thứ ba không bị điều chỉnh bởi Chính sách này, mà thay vào đó được điều chỉnh bởi chính sách quyền riêng tư của các bên thứ ba đó.
Chính sách này được soạn thảo và điều chỉnh bởi pháp luật Việt Nam.
Trường hợp Khách hàng có bất kỳ câu hỏi nào về Chính sách này hoặc muốn thực hiện các quyền của Khách hàng liên quan tới Thông tin Khách hàng, vui lòng liên hệ với VNPT theo các phương thức và thông tin dưới đây:
Ghi chú: Mật khẩu mạnh phải đảm bảo các yếu tố sau: